Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Thuần chất!

Đêm trước nằm nghe radio, chuyên mục "Khúc nhạc tình", lúc ấy đã hơn 22h rồi. Đeo tai nghe nên cảm giác mình đang ở trong căn phòng của mình, đóng kín cửa, tắt điện và mở những bài nhạc mình rất thích. Ôi cái thuở tung tăng ấy, bao giờ mình mới tìm lại được cho mình một góc riêng êm đềm như rứa?
Nằm nhắm mắt, nghe những sẻ chia, tâm tình của mọi người, chợt muốn diễn đạt mình. Những giai điệu yêu thích rộn rã chạy ra, chờ được mình lựa chọn. Chợt mình dừng lại, biết tặng cho ai bây chừ? Mình có người bạn nào giữ thói quen nghe radio, nghe chuyên mục này mỗi tối 2, 4, 6, và cũng đang chờ đợi một món quà của mình? Hình như là không có, hoặc là, mình không hề biết. Lâu nay chia sẻ tình cảm, hiếm khi chia sẻ thói quen, và cũng quên mất những chương trình thú vị như thế này, mà gửi gắm cho nhau nhiều điều...
Bỗng nghe thư của một độc giả, cô đã đáng tuổi má mình rồi, một tâm hồn lãng mạn - mình cảm nhận được, và tới khi nghe cô nói muốn tặng cho chính mình, mình cảm thấy vui sướng như tìm được tri kỷ. Hi hi.
Cứ như thế, đêm thứ 4 của mình trôi đi thật ngọt, với bóng tối khi khép hai mắt, với những lời thủ thỉ, với những bài hát rung động lòng người, và những suy nghĩ lan man...
Cuối chương trình là bài hát "Em và tôi" do Thanh Lam hát, giọng thuần của ngày xưa. Mình nghe, và cuộn trong nỗi buồn, nỗi buồn không duyên cớ, bỗng nhiên cảm thấy hạnh phúc không thể tả.
Sáng nay, ngồi lùng một số bài hát "Em và tôi", nghe thử từng bài một. Nghe Thanh Lam uốn éo cái giọng, đột nhiên phát bực. Kiếm mãi mới được một bài hát xưa xưa, mà tự nhiên nghe không có cảm giác gì. Lại ngồi suy tư, rằng, có những điều chỉ làm ta hạnh phúc trong khoảnh khắc thôi. Và tiếc nuối...
Nhưng phải công nhận rằng, trời có mắt, và mình đây ăn ở thật hiền lành. He he. Cuối cùng cũng kiếm ra, bản "Em và tôi" đã được nghe trong chương trình "Khúc nhạc tình". Ngồi nghe nguyên buổi sáng, ai nói gì cũng nghe một cách rất lơ mơ, làm việc rất hăng say, và trong lòng lại cảm thấy hạnh phúc quá đỗi.
Nếu sắp tới đây, mình tìm được ai đó có cùng sở thích nghe radio mỗi tối 2, 4, 6 thì nhất định sẽ gửi tặng người đó một bài hát ý nghĩa, địa chỉ e-mail của chương trình đã lưu sẵn lại đây rồi nè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét