Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Cơn mưa đưa mình vào tháng sáu

Đúng một năm ngày nghêu ngao hát bài này, và gõ gõ những dòng chữ đầy nuối tiếc về tháng nối tiếp của những mùa thi. Lần đó, hình như ta đang mang trong mình một ma lực của tự do, của một sinh viên vừa qua hết năm 3, sẵn sàng bước tới ngưỡng cửa đời bên kia, mà cũng còn hồn nhiên lắm với những thú vui riêng mình.
Bây giờ thì sự ngột ngạt bởi những cái tủn mủn vặt vãnh rất "đàn bà" trong căn phòng trọ bé xíu làm mình chán ngán cái tháng sáu. Cái tháng sáu có biến cố ở đất Tây Nguyên, và thế là cái góc nương thân bé nhỏ của mình ở dưới Sài Gòn đột nhiên lung lay, mưa dột nắng chói... Vẫn còn những niềm vui nhỏ nhắn quanh đời, nhưng khi dưới mái nhà không phải là mái ấm, đột nhiên sự cô đơn lại trở nên xa xỉ. Ta không thể an nhiên đắm mình vào thế giới riêng, ta phải mở to mắt, căng rộng tai để nhìn những phần xấu xa, ti tiện đang thể hiện ra xung quanh đó. Một chút bao dung và cảm thông chẳng bao giờ thấy. Và, cũng như ta đã từng nếm, những gì đã cho rơi vào lãng quên nhanh lắm, chỉ có sự so đo tính toán là trường tồn thôi.
Sóng Nhạc mới đăng bài Lắng nghe, lắng nghe. Cuối cùng, trong sự so gan, ta đã thắng, dù ta không có tiền tiêu. He he. Chừ sẽ lên lịch để tiếp tục cộng tác với người ta đây. Hi hi.
Mới được nhận thêm giấy khen của Hiệu trưởng trường. :-) Mới chính thức được cầm cái bằng B Tiếng Hoa trên tay.
Đi làm hơn hai tuần rồi. Làm việc hiệu quả. Ổn cả.
Học Nghiệp vụ Sư phạm được hơn một tuần rồi. Cô giáo người Quảng. Hơ hơ. Cô lớn tuổi rồi, nhưng càng học thấy cô càng đẹp ra. Đấy là dấu hiệu của một Nhà giáo xịn. Hi hi. Má từng nói rứa mà. Bữa đi học đầu tiên, 9 giờ kém, đội mưa về. Đầy tâm trạng. Nhưng rồi, cũng quên hết à.
Ngày mai được nhận học bổng. Thấy cuộc đời vui lên phơi phới. Sẽ đi mua bộ đồ đá banh cho cu Ky, xem thử đôi giày đinh, v.v... và v.v...
Đang dự tính sẽ lấp đầy những khoảng trống còn lại trong thời gian biểu của mình vào chiều thứ hai, và sáng thứ 7 + chủ nhật, bằng bóng bàn. Hy vọng là thực hiện được. Nghĩ đến thôi là đã thấy sướng run lên rồi.
Lại giành được chỗ làm cho anh. Thấy hí hửng quá xá. Chuyến này tha hồ mà vi vu nhá! ^_^

Hai giờ kém rồi, sắp tới giờ vào làm việc. Chúc Dung làm việc tốt, chiều nấu ăn ngon và buổi tối đi chơi vui vẻ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét